• PHỤ TÙNG Ô TÔ ĐẮC YẾN

    Chất lượng là cuộc sống, khách hàng là tài sản!

Tìm kiếm
Két nước Camry 2012
Giá: Liên hệ
  • Mã sản phẩm: Két nước Camry 2012
  • Hãng xe: TOYOTA
  • Model xe: CAMRY
  • Tình trạng: Hàng mới 100%
  • Năm sản xuất: 2012

Két nước Camry 2012

Chọn mua

Mua hàng

Thời gian dự kiến giao hàng

Bạn muốn giao hàng tới đâu? Nhập địa chỉ

 

 Thông tin bảo hành

Mô tả chi tiết

Két nước Camry 2012

Bạn có biết rằng két nước (hay còn là két tản nhiệt ) là một bộ phận quan trọng trong hệ thống làm mát trên xe của bạn, nhưng làm thế nào bạn có thể biết khi nào có vấn đề hư hỏng xảy ra? Trước hết chúng ta sẽ bắt đầu đi tìm hiểu két nước là gì? Cách phát hiện các triệu chứng hư hỏng của két nước và cách chẩn đoán các dấu hiệu hư hỏng này.

Két nước trên ô tô là một bộ phận của hệ thống làm mát giúp cho động cơ xe của bạn hoạt động ở nhiệt độ lý tưởng. Bộ trao đổi nhiệt này được đặt ở phía trước của xe và chứa hai bể nước được liên kết với nhau bằng nhiều ống hẹp.Nước làm mát bị nóng do quá trình hoạt động từ động cơ và được bơm qua thùng chứa vào lõi.

Khi xe di chuyển, không khí lạnh hơn bị ép giữa các ống hẹp. Hoạt động này giải tỏa nhiệt từ chất làm mát. Chất lỏng sẽ được làm mát sau đó bơm ra khỏi két nước và trở lại động cơ.

Những dấu hiệu hư hỏng phổ biến của két nước :

két nước hư hỏng

Khi két nước hoạt động không bình thường, bạn có thể nhận thấy một số triệu chứng. Dưới dây là những dấu hiệu phổ biến nhất.

  • Động cơ quá nóng: một số dấu hiệu cho thấy có gì đó không ổn với két nước là khi động cơ của bạn bắt đầu nóng. Điều này có thể do van hằng nhiệt gây ra. Khi van hằng nhiệt bị hư hỏng không còn mở cho nước đi qua khi đó động cơ sẽ quá nóng và gây ra sự cố.
  • Sự rò rỉ : bạn có thể thấy nước làm mát bị rò rỉ dưới xe. Nó có thể là chất lỏng màu đỏ, vàng hoặc xanh lá cây. Khi két nước bị rò rỉ, mức độ làm mát trở của két nước trở nên quá thấp và không có đủ nước làm mát để giảm nhiệt khi đó sẽ làm cho động cơ sẽ nóng lên.
  • Két nước được làm bằng kim loại hoặc nhựa. Bởi vì nhựa không được bền như kim loại, do đó một thời gian dài nó sẽ trở nên giòn và rạn nứt bắt đầu bị rò rỉ.
  • Vấn đề sang số: nếu bạn có tích hợp làm mát hộp số, bạn có thể nhận thấy sự cố khi sang số khi chất lỏng bị nhiễm với nước làm mát. Vấn đề này bắt nguồn từ các vết nứt và lỗi trong hệ thống.
  • Chất lỏng đổi màu :nước làm mát động cơ thường có màu vàng sáng hoặc xanh lục. Đôi khi nó có thể màu hồng hoặc đỏ. Nó chảy tự do giữa két nước và các rãnh làm mát trong động cơ xe của bạn.
  • Nếu két nước bị hư hỏng, cặn dầu có thể làm nhiễm bẩn nước làm mát và biến nó thành một màu gỉ sắt, nó thậm chí còn trông giống như dầu.Nhìn vào bình nước phụ và kiểm tra màu sắt. Nếu nó bị nhiễm bẩn, nó cũng có thể đậm đặc hơn. Điều này sẽ gây ra rắc rối với dòng chảy và dẫn đến két nước bị tắt.
  • Cánh tản nhiệt bên ngoài bị kẹt :két nước cần luồng không khí tối đa để làm mát thích hợp. Các ống mỏng ở phía trước, trông như cánh tản nhiệt, mang nước làm mát nóng ra khỏi động cơ.Khi bạn lái xe, không khí sẽ đi qua các cánh tản nhiệt để giảm nhiệt độ của nước làm mát.Nếu các cánh tản nhiệt này bị tắt bởi các mảnh vụn, lá hoặc bụi bẩn, luồng không khí thổi vào có thể bị ngăn lại. Nước làm mát không thể hạ nhiệt độ xuống như mức bình thường.Với nhiều phương tiện, có đủ chổ để phun vào két nước bằng vòi nước để giữ cho không khí lưu thông tự do.

Ngoài việc cản không khí, các cánh tản nhiệt này có thể bị hỏng hoặc bị cong. Chúng rất mỏng có nghĩa là bất kỳ bụi bẩn hoặc mảnh vụn bay vào cũng có thể dẫn đến tổn hại. Nó cũng có thể bị hỏng do trong quá trình lắp đặt hoặc phun nước lên chúng (đặc biệt là áp lực nước quá cao). Nếu các cánh tản nhiệt bị hỏng , tắc nghẽn có thể xảy ra trong két nước, dẫn đến động cơ quá nóng.

  • Hệ thống sưởi hành khách không hoạt động : hệ thống sưởi ca bin của bạn phụ thuộc vào nước làm mát nóng đi qua lõi. Điều này tạo ra không khí nóng thổi vào xe của bạn. Nếu két nước bị rò rỉ hoặc bị tắt,bạn có thể không nhận được nhiệt bạn cần trong những ngày lạnh giá.

Cách chẩn đoán két nước bị hư hỏng

  • Kiểm tra hệ thống làm mát

Bộ phận động cơ có rất nhiều các bộ phận hoạt động cùng nhau bạn không thể đi thẳng đến két nước, trừ khi bạn đã biết vấn đề. Tại các đại lý, phải thông qua hàng loạt kiểm tra mới có thể tìm ra những bộ phận hư hỏng.

Bạn sẽ cần một máy nhiệt độ hồng ngoại để kiểm tra van hằng nhiệt trên xe Có bị hỏng hay không.

  • Kiểm tra 1- Van hằng nhiệt bị hỏng

Bạn cần máy nhiệt độ hồng ngoại. Sau đó, làm theo các bước đơn giản sau :

  1. Làm nóng động cơ xe của bạn
  2. Hãy tìm các ống tản nhiệt. Ống trên và dưới két nước trên xe của bạn
  3. Quét nhiệt độ ống tản nhiệt bằng máy hồng ngoại. Đợi động cơ nóng và đo cả hai ống
  4. Nếu cả hai ống đều lạnh hoặc chỉ có một ống nóng, thì van hằng nhiệt của bạn đã hỏng. Một số người cố gắng đo bằng cách chạm vào các ống. Ống tản nhiệt có thể rất nóng và khiến bạn bị bỏng tay.

kiểm tra két nước

Bạn có thể làm sạch tắc nghẽn bên ngoài bằng vòi phun hoặc khí nén.

  • Kiểm tra số 2 - Két nước bị tắc

Nếu két nước của bạn bị tắt nghẽn bên trong làm cho dòng nước làm mát bị hạn chế. Nếu bị tắc nghẽn bên ngoài, nó có thể khiến luồng khí vào bị hạn chế và dẫn đến quá nhiệt .Đây là những gì bạn cần làm để kiểm tra :

  1. Động cơ xe của bạn phải được làm mát. Đậu xe và tắt máy cho đến khi nó không nóng chút nào.
  2. Nhìn vào bên trong két nước. Bạn cần tháo nắp và kiểm tra các mảnh vỡ. Nếu bị tắt nghẽn bên ngoài , bạn cần phải thay thế két nước.
  3. Tìm tắt nghẽn bên ngoài. Kiểm tra phía trước két nước để tìm các mảnh vỡ có thể làm tắt nghẽn nó. Bạn có thể làm sạch tắt nghẽn bên ngoài bằng vòi nước hoặc khí nén.

vệ sinh két nước

  • Kiểm tra số 3- Rò rỉ hệ thống làm mát

Nếu có rò rỉ trong hệ thống làm mát, động cơ của bạn sẽ quá nóng. Bạn phải sửa chữa điều này ngay lập tức nếu bạn không muốn gây thiệt hại thêm. Để thực hiện việc kiểm tra này , bạn cần một bộ kiểm tra áp suất hệ thống làm mát và bộ thuốc nhuộm chất làm mát.

  1. Làm mát động cơ hoàn toàn
  2. Tháo nắp két nước và đặt ở nơi an toàn
  3. Thực hiện theo hướng dẫn của nhà sản xuất và áp dụng áp lực bộ thử nghiệm. không cho phép vượt qua những gì mà ghi trên nắp két nước.
  4. Kiểm tra hệ thống do rò rỉ
  5. Nếu bạn cần thêm một số thuốc nhuộm làm mát sau khi loại bỏ thử nghiệm của bạn
  6. Đặt nắp két nước trở lại và khởi động động cơ.
  7. Theo dõi rò rỉ bằng cách theo dõi . Đôi khi phải mất nhiều ngày lái xe mới nhận thấy thuốc nhuộm điều này cho thấy sự rò rỉ chậm.

  • Kiểm tra số 4- Nắp chịu áp lực của hệ thống làm mát bị hỏng

Nắp két nước hỏng có thể gây ra quá nóng ? đúng. Nếu nắp không giữ được áp suất, nước làm mát bắt đầu sôi và dẫn đến động cơ quá nóng.

  1. Làm mát động cơ hoàn toàn
  2. Tháo nắp áp suất
  3. Sử dụng máy kiểm tra áp suất trên nắp. Hãy chắc rằng nó vẫn giữ con số ghi trên nắp. nếu không thay thế
  • Kiểm tra số 5- Máy bơm nước bị trục trặc

Khi máy bơm nước hư hỏng, nó không thể lưu thông đúng lượng nước làm mát. Điều này sẽ dẫn đến động cơ quá nóng. Bạn nên kiểm tra van hằng nhiệt trước khi kiểm tra điều này.

  1. Làm mát động cơ hoàn toàn
  2. Tháo nắp áp suất
  3. Khởi động động cơ và xem nước làm mát động cơ xem nó bắt đầu lưu thông

Nếu nước không di chuyển bạn cần một cái bơm nước

Nhìn vào bơm nước . nó có thể có dấu hiệu rò rỉ . Tìm kiếm các điểm ướt hoặc khô màu xanh lá cây hoặc trắng.

  • Kiểm tra số 6- Quạt làm mát két nước bị hỏng

Khi quạt làm mát bị hỏng động cơ của bạn quá nóng.

  1. Tìm vị trí quạt làm mát. Nó có thể điều khiển bằng cơ hoặc điện, nhưng động cơ điều khiển nó.
  2. Khởi động xe và đợi động cơ nóng lên
  3. Khi nhiệt độ động cơ tăng cao hơn bình thường , hãy kiểm tra quạt làm mát. Nếu nó không bật hoặc dường như chạy chậm. , đây có thể là vấn đề. Đối với quạt cơ bạn thay thế bộ ly hợp (ly tâm quạt). Với quạt điện bạn nên kiểm tra mạch điện trước.
  • Kiểm tra số 7- Ron nắp máy (ron quy lát) bị lỗi

Vấn đề không ai muốn là vấn đề xảy ra bên trong động cơ, nhưng nó thường xảy ra. Cách để ngăn chặn điều này là sửa chữa các hệ thống làm mát ngay lập tức .

Để thực hiện việc kiểm tra này bạn cần bộ kiểm tra khối

  1. Làm mát động cơ
  2. Tháo nắp két nước
  3. Kết nối kiểm tra khối xi lanh . Hãy chắc chắn rằng bạn làm theo thông số kỹ thuật của nhà sản xuất
  4. Theo dõi dấu hiệu khí đốt trong hệ thống làm mát.Nếu nó cho thấy bằng chứng về khí, cần tháo rời động cơ để xử lý sự cố thêm

Không ai muốn có vấn đề với ron nắp máy vì đây là vấn đề bên trong động cơ , nhưng nó thường xảy ra. Cách để ngăn chặn điều này là sửa chữa các lỗi hệ thống làm mát ngay lập tức.

Như các bạn có thể thấy việc tìm ra nguyên nhân két nước hư hỏng thì phức tạp hơn nhiều là chỉ nhìn vào bộ phận. Đó là vì hệ thống làm mát có chứa nhiều bộ phận và khi một bộ phận nào đó không chạy đúng, nó sẽ dẫn đến các triệu chứng tương tự. Bạn không thể nói rằng do van hằng nhiệt hoặc két nước là thủ phạm làm động cơ nóng.

Bạn có thể kiểm tra các bộ phận khác nếu két nước hư hỏng

Khi mà két nước bị hỏng bạn cũng có thể nhìn thấy các bộ phận khác bị hư hỏng. Ba thành phần chính cần kiểm tra là lõi dàn sưởi,bơm nước và van hằng nhiệt.

Nếu bạn đã từng nhìn thấy dàn sưởi, Nó chỉ là một phiên bản nhỏ hơn. Bên trong , nó thậm chí hoạt động như nhau. Công việc chính của dàn sưởi là tạo ra không khí ấm cho ca bin. Khi các mảnh vỡ bị kẹt trong các ống dàn sưởi từ két nước bị hỏng, bạn không thể giữ được nhiệt.

Ngoài ra khi động cơ bắt đầu quá nóng, dàn sưởi có thể bị vỡ dưới nhiệt độ và áp suất cao. Các cửa sổ xe bắt đầu có sương mù và tấm sàn trên xe có thể bị ướt do rò rỉ.

  • Máy bơm nước

Bạn cần một máy bơm nước để họat động để di chuyển nước làm mát vào đường ống dẫn và ống của hệ thống làm mát. Nó thường cấu tạo bằng các bộ phận nhựa. Nếu các mảnh vụn bắt đầu vỡ ra trong két nước ,máy bơm nước sẽ bị hư hại hoặc mài mòn. Khi dòng chảy bị gián đoạn,  máy bơm nước có thể bị hỏng hoàn toàn.

mô tơ quạt két nước

  • Van hằng nhiệt

Để kiểm soát nhiệt độ động cơ thích hợp, van hằng nhiệt thực hiện công việc của nó. Bạn có thể tìm thấy bộ phận này ở cuối của ống két nước trên cùng (hoặc sách hướng dẫn). Nó điều chỉnh lưu lượng làm mát thông qua hệ thống. Khi đạt đến nhiệt độ mong muốn, nó sẽ mở ra cho phép nước làm mát đi qua.

Các van thường bị kẹt đóng hoặc mở. Khi nó không mở được, động cơ quá nóng. Chạm vào các ống tản nhiệt cho bạn biết van hằng nhiệt bị kẹt ống trên sẽ nóng trong khi ống dưới sẽ lạnh.

Nếu van hằng nhiệt bị kẹt , động cơ sẽ không đạt được nhiệt độ phù hợp. Điều này sẽ khiến bạn sử dụng nhiều nhiên liệu hơn.

van hằng nhiệt

Đó là lý do tại sao bắt buộc phải sửa chữa két nước bị lỗi ngay lập tức. Nếu không có thể sẽ làm hỏng động cơ của bạn và các thành phần trong hệ thống làm mát.

Bạn có thể lái xe khi mà két nước đang gặp vấn đề?

Két nước kém hiệu quả có ảnh hưởng sâu sắc đến chiếc xe. Quá nóng dẫn đến thiệt hại nghiêm trọng cho động cơ và có thể làm cho ron nắp máy bị hỏng. Tiếp tục lái xe khi két nước bị hỏng sẽ dẫn đến thiệt hại thêm và sửa chữa tốn kém.

Nếu bạn thấy động cơ của mình quá nóng thì tốt nhất là ghé vào lề và để cho xe nguội. Nếu bạn không thể vận hành nó ở nhiệt độ bình thường, thì tốt nhất nên kéo xe đến gara.

Công ty phụ tùng ô tô Đắc Yến chuyên cung cấp két nước Camry chính hãng . Ngoài ra, chúng tôi còn cung cấp két nước hàng thường. Quý khách có nhu cầu hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và báo giá.

Sản phẩm cùng loại
Phụ Tùng Chính Hãng
Phụ Tùng OEM
SIENNA
sản phẩm bán chạy
Tin tức
THƯƠNG HIỆU Ô TÔ

0906371669