• PHỤ TÙNG Ô TÔ ĐẮC YẾN

    Chất lượng là cuộc sống, khách hàng là tài sản!

Tìm kiếm
Mâm Ép Hilux 2021
Giá: Liên hệ
  • Mã sản phẩm: 31210-0K281
  • Hãng xe: TOYOTA
  • Model xe: HILUX
  • Tình trạng: Hàng mới 100%
  • Năm sản xuất: 2021

Mâm Ép Hilux 2021

Chọn mua

Mua hàng

Thời gian dự kiến giao hàng

Bạn muốn giao hàng tới đâu? Nhập địa chỉ

 

 Thông tin bảo hành

Mô tả chi tiết

Mâm Ép Hilux 2021

Ly hợp được đặt giữa động cơ và hộp số. Có nhiệm vụ nối và ngắt công suất động cơ thông qua bàn đạp ly hợp làm cho bánh xe chủ động quay (nối) hoặc động cơ quay tự do không truyền công suất đến bánh xe (ngắt). Mặc dù có nhiều kiểu ly hợp nhưng tất cả đều làm việc trên nguyên tắc giống nhau. Phần này chủ yếu giới thiệu về ly hợp ma sát loại một đĩa còn ly hợp thủy lực (biến mô thủy lực) sẽ được đề cập trong phần hộp số tự động.

 

Bộ ly hợp trong xe Hilux được cấu tạo gồm có 3 phần:

Phần chủ động: Gồm bánh đà lắp cố định trên trục khuỷu, nắp ly hợp bắt chặt với bánh đà bằng các bu lông, mâm ép lắp qua cần đẩy và giá đỡ trên nắp ly hợp. Mâm ép cùng quay với nắp ly hợp và bánh đà.

Phần bị động: Gồm Bố đĩa ly hợp (đĩa ma sát) và trục bị động (trục sơ cấp của hộp số). Đĩa ly hợp có moay ơ được lắp then hoa trên trục bị động để truyền mô men cho trục bị động và có thể trượt dọc trên trục bị động trong quá trình ngắt và nối ly hợp.

Mâm Ép Hilux 2021 được lắp ghép với bánh đà của động cơ bằng các bu lông. Tốc độ quay của mâm ép bằng với tốc độ của trục khuỷu động cơ. Do vậy mâm ép phải được cân bằng thật tốt và tỏa nhiệt thật tốt tại thời điểm ăn khớp ly hợp.

- Mâm ép có các lò xo để ép đĩa ép ly hợp vào đĩa ly hợp. Các lò xo này có thể là lò xo trụ hoặc là lò xo đĩa. 

 Lò xo đĩa tròn và mỏng, được chế tạo từ thép lò xo. Nó được tán bằng đinh tán hoặc bắt chặt bằng bu lông vào mâm ép. Có vòng trụ xoay ở mỗi phía của lò xo đĩa làm việc như một trụ xoay trong khi lò xo đĩa đang quay.

Hầu hết bánh đà và đĩa ép có dấu cân bằng động. Sau khi cân bằng động, chúng được làm dấu để khi bảo dưỡng hộp số hay ly hợp, lắp lại đúng vị trí đã cân bằng.

 Lò xo đĩa được sử dụng rất phổ biến ở các xe du lịch, xe tải nhỏ và các xe hiện nay nhờ các ưu điểm so với lò xo trụ:

Các hư hỏng thường gặp của bộ ly hợp :

Bị trượt trong lúc nối khớp ly hợp :do điều chỉnh sai hành trình tự do của bàn đạp ly hợp , đĩa ly hợp bị mòn mặt ma sát , đĩa ly hợp bị dính dầu mỡ , lò xo mâm ép bị gãy ,ba cần bẫy bị cong , chỉnh sai ba cần bẫy

Bị rung, không êm khi đóng ly hợp :do mặt bố ly hợp bị dính dầu mỡ hoặc lỏng đinh tán , chiều cao ba cần đẩy không thống nhất, đĩa ly hợp bị kẹt trên trục sơ cấp của hộp số ,mặt bố ly hợp, các lò xo , đĩa ép bị vỡ

Ly hợp không cắt hoàn toàn được :đĩa ly hợp hoặc đĩa ép bị cong vênh , các mặt bố ma sát ly hợp bị lỏng đinh tán, chiều cao ba cần đẩy không thống nhất , moay-ơ ly hợp bị kẹt trên trục sơ cấp hộp số.

Công ty phụ tùng ô tô Đắc Yến chuyên cung cấp phụ tùng ô tô chính hãng của các dòng xe. Quý khách hãy cần phụ tùng dòng sản phẩm này liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và báo giá !

Sản phẩm cùng loại
Phụ Tùng Chính Hãng
Phụ Tùng OEM
sản phẩm bán chạy
Tin tức
THƯƠNG HIỆU Ô TÔ

0901357698