Bố Thắng Bendix: Những Lưu Ý Dành Cho Quý Khách Hàng
Đôi khi, má phanh bắt đầu phát ra nhiều bụi hơn do có vấn đề trong hệ thống phanh. Điều này có thể xuất phát từ chính bụi phanh hoặc các bộ phận bị hư hỏng, đặt sai vị trí, hoặc bị kẹt.
Nếu xe quý khách nhận thấy có nhiều bụi phanh ở một bên, có thể má phanh hoặc cùm phanh (caliper) đã bị "đóng băng" (frozen). Điều này xảy ra khi cùm phanh bóp vào đĩa phanh liên tục, khiến xe luôn bị chậm lại. Việc bóp đĩa liên tục này là nguyên nhân tạo ra bụi phanh quá nhiều. Nếu cùm phanh đã bị mòn quá nhiều, giải pháp thường là thay cả cùm phanh và đĩa phanh.
Bụi phanh quá mức có thể là dấu hiệu của vấn đề trong hệ thống phanh. Các chốt trượt bị kẹt có thể dẫn đến hiện tượng phanh kéo (brake drag), khi má phanh không rút lại đúng cách sau khi nhả bàn đạp phanh, khiến bụi phanh nhiều hơn bình thường.
Tình trạng của đĩa phanh (Rotor Condition): Nếu đĩa phanh có các vết trầy xước, vạch sọc, hoặc bất kỳ khiếm khuyết nào, những khiếm khuyết này sẽ truyền sang má phanh, làm mòn nhanh hơn, gây ra tiếng ồn, và tạo ra bụi phanh quá mức.
Lắp đặt phanh đúng cách: Hãy chắc chắn rằng má phanh được gắn chặt trong giá đỡ cùm phanh và mọi thứ đã được siết đúng cách. Đồng thời, hãy bôi một lớp mỡ nhẹ vào các kẹp kim loại của cùm phanh và chốt trượt (những chốt mà cùm phanh bắt vít vào).
Thói quen phanh mạnh: Phanh quá mạnh hoặc quá gấp có thể làm mòn má phanh nhanh hơn và làm tăng lượng bụi phanh. Hãy cố gắng dự đoán trước các điểm dừng và phanh nhẹ nhàng, từ từ để giảm sự mài mòn và tích tụ bụi phanh.
Quá trình làm mịn (bedding-in) má phanh và đĩa phanh: Sau khi thay má phanh hoặc phay lại đĩa phanh, nên làm quá trình này bằng cách lái xe và thực hiện một loạt các thao tác phanh. Hãy tăng tốc đến 30 mph (48 km/h), sau đó đạp phanh vừa phải để giảm tốc xuống 10 mph (16 km/h) mà không dừng hẳn. Thực hiện khoảng 5-10 lần, sau đó lái xe để đĩa phanh nguội. Quá trình này giúp má phanh và đĩa phanh ăn khớp tốt hơn, đồng thời giảm bụi phanh trong giai đoạn đầu sử dụng.
Công ty phụ tùng ô tô Đắc Yến là đơn vị chuyên cung cấp bố thắng Bendix Thái Lan, độc quyền tại thị trường Việt Nam, vì vậy quý khách cần thay thế bố thắng hoặc cần tư vấn thì vui lòng để lại số điện thoại, nhân viên bên em sẽ liên hệ tư vấn và báo giá.
Thứ bảy, 25/10/2025
Những Xu Hướng Của Ngành Phụ Tùng ô Tô Cuối Năm Nay
Thị trường phụ tùng ô tô đang dần chuyển mình với nhiều thay đổi mạnh mẽ trong nửa cuối năm nay, vì vậy nắm bắt kịp thời xu hướng không chỉ giúp bạn đi trước thị trường, mà còn tối ưu doanh số một cách vượt trội.
Thứ bảy, 25/10/2025
Những Ưu Điểm Nổi Bật Của Nhà Phụ Tùng ô Tô Lớn Nhất Việt Nam
Nhà phân phối phụ tùng lớn thường cung cấp đa dạng các dòng sản phẩm, từ phụ tùng chính hãng đến phụ tùng OEM, đáp ứng nhu cầu cho nhiều dòng xe khác nhau như Toyota, Mitsubishi và Lexus.
Thứ hai, 06/10/2025
Thông Báo Chuyển Đổi Kênh Chăm Sóc Khách Hàng
Thứ năm, 02/10/2025
Cách Bảo Quản Phụ Tùng ô Tô Khi Chưa Được Lắp Ráp
Phụ tùng ô tô thường có hạn dùng hoặc khuyến nghị thời gian lưu kho, quý khách cần rheo dõi thời gian nhập giúp luân chuyển hàng hiệu quả, tránh để hàng quá cũ.
Thứ năm, 02/10/2025
Công Ty Đắc Yến Luôn Đáp Ứng Mọi Nhu Cầu Của khách Hàng
Công ty Đắc Yến Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nhập khẩu và phân phối phụ tùng ô tô chính hãng, luôn tự hào mang đến sản phẩm chất lượng cao từ các thương hiệu uy tín tại Nhật Bản, Indonesia, Thái Lan và cùng đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp và dịch vụ tận tâm, chúng tôi cam kết cung cấp hàng chính hãng với giá cạnh tranh nhất hiện nay.
Thứ năm, 02/10/2025
Cao Su Chân Hộp Số ô Tô Luôn Đem Đến Cảm Giác Đánh Lái Êm Ái
Bộ phận cao su chân hộp số đóng vai trò quan trọng giúp giảm rung, giảm chấn động, giữ cho hộp số hoạt động ổn định và hạn chế hư hỏng lan truyền sang các chi tiết khác.



 
		 Trang Chủ
Trang Chủ






















 
           
           
           
           
           
           
           
         




